Bí quyết bảo quản bộ ga giường màu trắng luôn sạch đẹp

 04/01/2023  Đăng bởi: Nguyễn Văn Thể

Ga giường màu trắng được rất nhiều người yêu thích vì tính tiện nghi, sang trọng. Tuy nhiên, nhiều người cũng e ngại bởi cách bảo quản bộ ga giường màu trắng khó hơn những màu khác. Đừng quá lo lắng bởi bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn cách sử dụng ga giường luôn sạch đẹp, thơm tho.

Cách chọn bộ ga giường màu trắng trơn

Cách chọn ga giường màu trắng cho phòng ngủ

Để chọn lựa loại ga giường phù hợp thì bạn có thể căn cứ theo những điều sau đây.

Lựa chọn theo chất liệu vải

Chọn ga giường theo loại vải

Ga giường màu trắng trơn thường được làm từ nhiều chất liệu vải như sau:

- Chất liệu vải lụa: Vải lụa thường trơn, mềm, mịn, có độ bóng, mang đến cảm giác sang trọng cho giường ngủ. Tuy nhiên, loại vải này có độ bền không cao, khả năng thấm hút chỉ ở mức tương đối.

- Loại vải Poly Cotton: Loại vải này được dệt từ sợi cotton cùng với sợi nhân tạo. Vải Poly Cotton có đặc tính nhẹ, bền, không bị xù lông, có khả năng chống nấm mốc tốt nhưng lại có giá thành tương đối rẻ.

- Vải cotton: chất vải này có độ thông thoáng cao, khả năng hút ẩm và thấm hút mồ hôi tốt. Vải cotton không gây ngứa hay đau rát khi ma sát với bề mặt vải.

- Chất liệu vải Flannel: Đây là chất liệu vải phù hợp cho thời tiết mùa đông vì có chất vải dày, ấm, khả năng giữ nhiệt tốt.

- Vải Modal: Đây là dạng vải sinh học có nguồn gốc từ cây sồi, đặc tính tương tự vải cotton. Loại vải này có điểm nổi trội là sáng bóng, khi chạm vào có cảm giác trơn, mát, mịn.

Những loại ga giường may từ những chất liệu vải trên thường an toàn cho sức khỏe con người. Do đó, bạn cần hỏi kỹ chất liệu vải trước khi mua, tránh mua phải loại vải tổng hợp.

Lựa chọn bộ ga giường màu trắng theo điều kiện thời tiết

Chọn ga giường theo thời tiết

Thời tiết là một trong những yếu tố tác động lớn đến giấc ngủ của chúng ta. Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến chúng ta khó ngủ. Do đó, khi lựa chọn ga giường thì bạn cũng nên quan tâm đến yếu tố thời tiết.

Nếu bạn sinh sống ở khu vực oi bức thì nên ưu tiên những chất liệu có tính thấm hút tốt, mang lại cảm giác mát mẻ như: Cotton, Tencel, Modal, …

Nếu sinh sống tại khu vực lạnh giá thì nên ưu tiên những loại ga giường có khả năng giữ nhiệt ấm như: Poly Cotton, Flannel, …

Lựa chọn ga giường có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc

Lựa chọn ga giường có tính kháng khuẩn

Ga giường là vật tiếp xúc trực tiếp với cơ thể trong suốt giấc ngủ. Do đó ngoài tính năng thông thoáng, giữ ấm thì bạn cũng nên tìm kiếm các sản phẩm có tính kháng khuẩn, có lợi cho da. Bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn khi sử dụng những tấm ga giường sạch sẽ, không bị nấm mốc.

Làm thế nào để bộ ga giường màu trắng luôn sạch đẹp?

Cách giữ ga giường luôn sạch đẹp

Để bảo quản, sử dụng ga giường luôn mới tinh, sạch đẹp thì bạn cần lưu ý những quy tắc dưới đây.

Thường xuyên giặt giũ ga giường

Khi phát hiện ga giường có vết bẩn thì bạn nên xử lý càng sớm càng tốt. Nếu để lâu thì chất bẩn sẽ bám chặt lại khiến quá trình giặt giũ trở nên khó khăn.

Ngoài ra, việc giặt giũ thường xuyên cũng giúp ga giường của bạn tránh được nấm mốc, vi khuẩn.

Tuân thủ quy trình giặt ga giường

Nắm rõ quy trình giặt bộ ga giường màu trắng

Với những loại ga giường màu trắng có chất liệu lụa thì bạn nên giặt bằng tay hoặc lộn trái mặt ga giường lại trước khi giặt. Với những chất liệu vải polyester, cotton thì bạn có thể chọn loại xà phòng trung tính hoặc có kiềm.

Ga giường màu trắng có nhiều chất liệu khác với những loại ga giường khác. Do đó, trong quá trình giặt bạn không nên dùng chế độ giặt-vắt quá lâu. Đồng thời không nên giặt bằng nước nóng tránh làm hư hỏng, xù lông tấm ga giường.

Trong quá trình giặt giũ nếu phát hiện những đốm bẩn bất thường thì bạn nên sử dụng chất tẩy rửa pha loãng với nước bôi lên vết bẩn rồi mới cho vào máy giặt.

Tháo bộ ga giường màu trắng ra khi không sử dụng nữa

Vào dịp hè nóng bức thì nhiều gia đình có thói quen không dùng nệm và thay thế bằng những loại mát mẻ hơn. Nếu gia đình bạn cũng có thói quen này thì nên tháo rời ga giường giặt sạch sẽ rồi bảo quản trong túi chuyên dụng. Đến khi cần thiết thì mới đem ra sử dụng. Cách này sẽ giúp tấm ga giường của bạn bền đẹp lâu hơn.

Với những bí kíp trên đây thì chắc hẳn bạn đã biết cách bảo quản ga giường màu trắng luôn sạch đẹp, thơm tho. Tuy nhiên, tuổi thọ của ga giường có được lâu hay không cũng tùy thuộc phần nhiều vào thương hiệu mà bạn đang sử dụng. Để tìm được những tấm ga giường chất lượng, giá thành phải chăng thì mời bạn liên hệ theo thông tin dưới đây.

CÔNG TY TNHH SX TM XNK THANH THÚY HẠNH

Xưởng SX: 15D, KP4, P Phước Long A, Quận 9

Showroom 1: 220 Đỗ Xuân Hợp, P Phước Long A, Quận 9

Điện thoại:  0981 799 018 - Hotline : 0982 152 138

Fanpage: https://www.facebook.com/changagoinemthanhthuyhanh

Youtube: youtube.com/channel/UCX5h696y4Ks3vU68498LwIw

Viết bình luận của bạn:
TUYỂN ĐẠI LÝ

ƯU ĐÃI TỐT

CHIẾT KHẤU CAO
 
0938889418